GAS ký biên bản ghi nhớ xây dựng kho cảng LNG và cung cấp khí
NDH - 13/11/2017 10:56:19 SA       

Cụ thể, GAS ký Biên bản Ghi nhớ về khả năng hợp tác đầu tư xây dựng Kho cảng Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ với Tập đoàn AES. Biên bản thể hiện mong muốn của AES trong việc hợp tác đầu tư xây dựng và phát triển dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

Thứ hai là biên bản ghi nhớ về khả năng hợp tác trong lĩnh vực cung cấp Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và đầu tư thượng nguồn với AGDC. Biên bản thể hiện mong muốn hợp tác của AGDC trong việc tham gia cung cấp nguồn LNG cho các dự án nhập khẩu LNG tại Việt Nam cũng như xem xét đánh giá các cơ hội tham gia đầu tư phát triển của PV GAS tại các mỏ khí tại Bang Alaska – Mỹ.

Việc ký kết Biên bản Ghi nhớ với các đối tác Mỹ về việc hợp tác đầu tư xây dựng kho cảng và việc cung cấp nguồn LNG cho các dự án nhập khẩu LNG tại Việt Nam mở ra cơ hội mới để PVN/PV GAS mở rộng hợp tác với nhiều đối tác tiềm năng trong lĩnh vực LNG.

Tập đoàn AES là một tập đoàn lớn của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối năng lượng điện bao gồm nhiệt điện và năng lượng tái tạo. Tại Việt Nam, AES, thông qua công ty con, đã hoàn thiện Dự án Nhiệt điện Mông Dương 2 theo hình thức BOT với công suất 1.240 MW cùng tổng số vốn vay vào khoảng 1,46 tỷ USD. Dự án này đã được xây dựng, hoàn thành và đưa vào vận hành thương mại từ tháng 4 năm 2015.

Tập đoàn Alaska Gasline Development Corporation (AGDC) là tập đoàn trực thuộc Bang Alaska của Mỹ hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tài chính và xây dựng phát triển các dự án khí, là chủ sở hữu duy nhất của dự án Alaska LNG.

Dự án Alaska LNG có nguồn khí đầu vào từ các mỏ khí khu vực Alaska với tổng trữ lượng lên đến 35 Tcf. Dự án bao gồm nhà máy xử lý khí công suất trung bình 3,5 tỷ feet khối/ngày, đường ống khí thiên nhiên gần 1.300 km và tổ hợp sản xuất LNG công suất 20 triệu tấn/năm . Dự án Alaska LNG có chi phí đầu tư ước tính khoảng 43 tỷ USD và dự kiến sẽ được hoàn thành đưa vào vận hành từ năm 2024.

Lễ ký kết có sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đại diện Chính phủ hai nước.

Tin mới hơn
Tin cũ hơn