Tiền vẫn ồ ạt vào thị trường, VnIndex điều chỉnh giảm nhẹ phiên cuối tuần
Phương Chi - CafeF - 08/09/2014 9:09:57 SA       

Kết thúc phiên giao dịch ngày cuối tuần, VnIndex điều chỉnh giảm nhẹ trong khi HNX-Index vẫn tăng 1,19%.

Tiền đổ gần 3.100 vào HoSE và 945 tỷ đồng vào HNX. Dòng tiền khoẻ nên dù VnIndex đã tăng mạnh thời gian qua nhưng chỉ số VnIndex vẫn không bị giảm sâu. Chốt ngày cuối tuần, VnIndex giảm nhẹ 1,57 điểm còn 638,65 điểm và HNX-Index tăng nhẹ 1,04 điểm lên 88,54 điểm.

Thanh khoản hôm nay vẫn ở mức cao nhưng đáng chú ý là tiền phân bổ khá rộng cho các doanh nghiệp. Có đến gần 40 doanh nghiệp trên HoSE đạt thanh khoản trên 1 triệu cổ phiếu.

Đáng chú ý là FLC hôm nay giao dịch 13,65 triệu cổ phiếu. FLC vừa chính thức được vào ETF. Chốt phiên, cổ phiếu này đứng giá, đạt 13.000 đồng/cổ phiếu.

KDC cũng là 1 trong 2 doanh nghiệp được thêm vào trong danh mục FTSE kỳ này. Chốt phiên, cổ phiếu KDC đứng giá ở 74.000 đồng/cổ phiếu với thanh khoản gần 490 nghìn đơn vị.

Trên HNX, cổ phiếu PVX vượt 6.000 đồng khi tăng 400 đồng phiên hôm nay. Khối ngoại mua ròng nhẹ cổ phiếu PVX dù những thông tin công bố trên thị trường hiện tại không mấy khả quan.

...............................

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán rung lắc khá mạnh. Ngay từ đầu phiên, VnIndex đã có khoảng 15’ giảm điểm nhưng sau đó hồi phục lại và đạt mức tăng nhẹ.

Dòng tiền vào chứng khoán khỏe bất ngờ và đây là động lực đẩy thị trường tăng điểm. Nếu có lúc rung lắc chỉ là điều chỉnh để tăng tốt hơn.

Bản nhận định thị trường chứng khoán hôm qua của các công ty chứng khoán cũng không nhuốm màu sắc bi quan. Người thận trọng nhất cũng chỉ khuyến nghị nhà đầu tư: “cân nhắc xem xét chốt lời dần”. Bên lạc quan hơn thì khuyên nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, chưa cần vội vàng bán ra. Xu hướng tăng trong trung và dài hạn vẫn được các công ty chứng khoán nhận định.

Sau phiên có nhiều giao dịch thỏa thuận hôm qua, sáng nay, cổ phiếu FPT giao dịch khá tốt với mức tăng 500 đồng/cổ phiếu.

Nhóm bất động sản đang là nhóm hút dòng tiền hơn cả khi rất nhiều cổ phiếu thuộc ngành này lọt top thanh khoản và tăng điểm hôm nay như DLG, LCG, KBC, PTL, UDC…Thị trường bất động sản dường như đang sôi động lên khi lượng giao dịch (theo thống kê) đã tăng lên đáng kể so với năm ngoái. Các ngân hàng cũng đua nhau “tung” những gói sản phẩm cho vay mua bất động sản.

Trên HNX, cổ phiếu PVX như thỏi nam châm hút nhà đầu tư dù…không có tin tốt gì được công bố. Những đồn đoán xung quanh việc điều chỉnh kết quả kinh doanh đã “xẹp” xuống khi doanh nghiệp này công bố báo cáo tài chính soát xét bởi Deloitte mấy hôm gần đây với kết quả lỗ ròng thêm gần 40 tỷ đồng cho kỳ 6 tháng.

Dòng dầu khí điều chỉnh mấy phiên nhưng dù sao đây vẫn là ngành được nhà đầu tư nhìn nhận có vai trò dẫn dắt thị trường khá tốt từ đầu năm đến nay. Hiện tại, nhiều cổ phiếu thuộc ngành đang tăng giá như PVS, PVC, PVX, PGS…

Tính đến 9h55, sàn HoSE đã giao dịch được hơn 32,8 triệu cổ phiếu tương đương hơn 580 tỷ đồng; HNX giao dịch được gần 20 triệu cổ phiếu tương ứng 225 tỷ đồng. Dòng tiền vào thị trường được đánh giá là khỏe và đang là lực đỡ tốt nhất cho thị trường hiện tại.

Trong ngày hôm nay (5/9), FTSE sẽ tiến hành review định kỳ hàng quý đối với chỉ số FTSE Vietnam Index. Đây là chỉ số cơ sở của quỹ FTSE Vietnam ETF do Deutsche Bank quản lý.

Tin mới hơn
Tin cũ hơn
Tin nổi bật