Bảo Việt vượt 1 tỷ USD doanh thu sau 9 tháng, lợi nhuận tăng gần 14%
NDH - 31/10/2017 11:12:19 SA       

Doanh thu vượt 1 tỷ USD, giữ top đầu thị phần

Tập đoàn Bảo Việt (mã BVH-HoSE) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh Quý III năm 2017 với tổng doanh thu vượt 1 tỷ USD. Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục chiếm lĩnh vị trí số 1 thị phần trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ.

Cụ thể, tổng doanh thu hợp nhất 9 tháng đầu năm tăng 26,8% so với cùng kỳ năm 2016 lên 18.106 tỷ đồng. Trong đó Doanh thu bảo hiểm nhân thọ đạt 12.284 tỷ đồng, tăng trưởng 28,9%. Doanh thu bảo hiểm phi nhân thọ 5.821 tỷ đồng, tăng 23,9% so với cùng kỳ, hoàn thành 79,7% kế hoạch năm.

Trong đó, riêng tại Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ, tổng doanh thu tăng trưởng 28,7% so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu phí bảo hiểm tăng trưởng 28,9%; doanh thu khai thác mới tăng 36,7% so với cùng kỳ năm trước. Còn tại mảng bảo hiểm phi nhân thọ, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt báo doanh thu tăng 22,9%; trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng 22,8%.

Lĩnh vực đầu tư và dịch vụ tài chính tiếp tục gia tăng quy mô tài sản đầu tư. Đến ngày 30/9/2017, tổng tài sản do Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt quản lý tăng 13,1% so với cuối năm 2016. Tổng doanh thu tăng trưởng 10,1% so với cùng kỳ.


Cơ cấu doanh thu của Bảo Việt 9 tháng đầu năm

CTCP Chứng khoán Bảo Việt cũng ghi nhận kết quả khả quan với tổng doanh thu trong 9 tháng đầu năm hoàn thành 97,6% kế hoạch năm, tăng trưởng 50,4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hoàn thành 90,8% kế hoạch cả năm.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu tài chính tăng 23,4% lên 3.203 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Bảo Việt đạt 1.270 tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ. EPS 9 tháng đạt 1.814 đồng/cp.

So với kế hoạch đề ra đầu năm, Công ty Mẹ Tập đoàn Bảo Việt đã hoàn thành 80,4% mục tiêu lợi nhuận trước thuế.

Tổng tài sản hợp nhất tại ngày 30/9/2017 đạt 85.783 tỷ đồng, tăng trưởng 17,5% so với cuối năm 2016. Hơn 66.650 tỷ đồng là các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn gồm tiền và trái phiếu, tăng 20% so với đầu năm. Trong khi nâng tỷ trọng tiền gửi kỳ hạn ngắn thì Tập đoàn tăng thêm 2.150 tỷ đồng đầu tư vào trái phiếu dài hạn.



Mở rộng mạng lưới, tiên phong với các sản phẩm mới

Tận dụng nguồn dữ liệu khách hàng sẵn có, đầu tư chiều sâu, đón đầu xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Bảo Việt liên tiếp mở rộng quy mô, mạng lưới hoạt động tại các địa bàn nhằm sẵn sàng đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Cùng với đó, Tập đoàn này liên tục ra mắt các sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Từ cuối năm 2016 đến nay, Bảo Việt liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm mới và đột phá, lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng về các sản phẩm bảo hiểm như: An Bình Thịnh Vượng, Bảo hiểm Tai nạn toàn diện và Chăm sóc Y tế, Bảo hiểm bão nhiệt đới, Bảo Việt Inter Care, Bảo hiểm ưu việt cho Bệnh Ung thư và Tim mạch, chứng chỉ tiền gửi ghi danh…

Tin mới hơn
Tin cũ hơn
Tin nổi bật