Căn cứ tính mùa vụ, CTCP Dược Hậu Giang (HOSE: DHG) đã tuyển thêm nhân viên và chiến lược bán hàng phát triển theo chiều sâu cùng những chương trình quảng cáo, marketing cho các nhãn hàng chủ lực được đẩy mạnh vào nửa cuối năm kỳ vọng sẽ tác động tích cực lên doanh số.
BVSC ước tính riêng trong quý IV/2017, DHG có thể đạt 1.308 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp đạt 44,8%. Lợi nhuận ròng ước đạt 250 tỷ đồng, tăng trưởng 4%.
Lũy kế cả năm 2017, doanh thu thuần của DHG ước đạt 4.018 tỷ đồng, tăng 6,2% và tương đương 92% kế hoạch. Lợi nhuận ròng dự báo khoảng 747 tỷ đồng, tăng trưởng 5%.
Cho năm 2018, doanh thu thuần của Dược Hậu Giang dự kiến tăng trưởng 7,5%, đạt 4.320 tỷ đồng, được dẫn dắt bởi sự tăng mạnh của nhóm thực phẩm chức năng (Naturenz, Nattoenzym, Spivital); nhóm hàng giảm đau hạ sốt (Hapacol) và kháng sinh tiếp tục xu hướng tăng nhưng mức tăng sẽ chậm lại. Hapacol là dòng thương hiệu được DHG phát triển từ năm 2003 và chiếm 12% thị phần thuốc giảm đau hạ sốt, thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển một số sản phẩm mới…
Để đảm bảo yêu cầu về tăng sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài, nhiều khả năng DHG sẽ loại bỏ hoạt động mua bán thuốc thương mại. Do đó kế hoạch xuất khẩu sang Lào, Myanmar và Cambodia được xem là giải pháp để duy trì tăng trưởng cho DHG.
Theo BVSC ước tính, lợi nhuận ròng 2018 của Dược Hậu Giang có thể đạt 787 tỷ đồng, tăng trưởng 5%.