SCIC: Muộn nhất 10/11 sẽ tiến hành chào bán 3,33% vốn VNM, chưa công bố giá bán
16/10/2017 11:49:44 SA       

Sáng 16/10, SCIC đã tổ chức buổi thông báo tiến độ chào bán cổ phần của CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM, Vinamilk).

Chủ tịch HĐTV của SCIC - ông Nguyễn Đức Chi, cho biết, vừa qua SCIC đã tổ chức các buổi Roadshow tại Singapore và Hongkong và nhận được nhiều sự quan tâm của các NĐT. Trong đó, có 35 NĐT tham gia (24 NĐT tại Singapore và 11 NĐT Hongkong), chủ yếu là các NĐT mới và là các quỹ có quy mô lớn như JPMorgan, Earn and Young Equity…

Tại ngày 18/10, SCIC cùng VNM sẽ tổ chức buổi Roadshow cuối tại HOSE có sự tham gia của bà Mai Kiều Liên. Sau đó, muộn nhất 21/10, SCIC sẽ công bố quy chế chào bán cổ phần VNM tới các NĐT.

Ông Chi cho biết, SCIC đã kết hợp với bên liên danh tư vấn gồm SSI và UBS AG làm việc với Ngân hàng Nhà Nước và Bộ Tài chính, UBCKNN tháo gỡ những vướng mắc của NĐT nước ngoài trong đợt chào bán năm 2016.

Một điểm đáng chú ý là trong bộ quy chế SCIC công bố muộn nhất vào ngày 21/10 sẽ chưa có giá chào bán khởi điểm trong đợt này. Theo ông Chi, hiện nay SCIC vẫn đang phối hợp với liên danh tư vấn để xem xét và cân nhắc giá chào bán. Mức giá chào bán sẽ được công bố trước 7-10 ngày tiến hành chào bán chính thức, nhằm bám sát diễn biến giá thị trường nhất.

Ông Chi cũng cho biết thêm, lần chào bán này sẽ không giới hạn tỷ lệ chào mua của các NĐT do lượng cổ phần chào bán không lớn (chỉ 3,33% vốn VNM).

Tin mới hơn
Tin cũ hơn
Tin nổi bật