CTCP Đầu tư Thương mại SMC (Mã CK: SMC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2017 với doanh thu thuần 3.254 tỷ đồng – tăng 49% so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn hàng bán chiếm 3.061 tỷ đồng, qua đó kéo lãi gộp SMC còn 192,2 tỷ đồng – tăng 36%.
Trong kỳ, chi phí tài chính, chi phí quản lý của SMC được tiết giảm, tuy nhiên chi phí bán hàng tăng 84% so với quý 3/2016 lên 68,4 tỷ đồng.
Kết quả, SMC ghi nhận 62,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý 3, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lợi nhuậ thuộc về công ty mẹ là 60,7 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần SMC đạt 9.058 tỷ đồng – tăng 38% nhưng lợi nhuận sau thuế SMC lại giảm 24% xuống còn 218,3 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) 9 tháng đạt 6.030 đồng.
Năm 2017, SMC đặt kế hoạch lãi sau thuế 150 tỷ đồng và với kết quả thực hiện trong 9 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành vượt 45% chỉ tiêu đề ra.
Tại thời điểm cuối quý 3, tổng tài sản SMC đạt 5.141 tỷ đồng, trong đó giá trị hàng tồn kho chiếm 1.687 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn của khách hàng chiếm 1.293 tỷ đồng, tăng hơn 200 tỷ so với đầu năm.
Nợ ngắn hạn của SMC hiện lên tới 3.893 tỷ đồng, chiếm 76% nguồn vốn. Trong đó, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn là 2.221 tỷ đồng.